After Dark: Innocent and Naughty

(Short lang ito. Naapektuhan ako ng init ng panahon kaya nag Ice Cream)

 

At the Veranda.

All: Happy Birthday Manang Fe!!!

MF: Naku talaga kayo nag abala pa . Sabi ko naman huwag na eh. (Teary eyed)

Maya: Manang Fe, imposible namang walang party na magaganap para sa inyo.

SC: Oo nga Manang. Besides lahat gustong mag party ikaw lang hindi, majority wins.

MF: Salamat sa inyo. (Naiiyak) Hindi ko ito makakalimutan. Mahal ko kayong lahat.

Doris: Oh eh paano na yan, isa lang ang ibig sabihin nito.

All: Group hug!!!

They all hugged and encircled Manang Fe.

SC: Oops wait syempre hindi makakalimutan ito.

Sinindihan ni SC ang kandila sa cake ni Mamang Fe and started singing…

♪♫ Happy Birthday to you…♪♫

All:   Happy Birthday to you…Happy Birthday, Happy Birthday…….Happy Birthday to you!

Sabay palakpakan.

Maya: Oh Manang Fe, blow na blow!

That alerted SC. Maya caught it.

Maya: Ah I mean blow mo na yung candle Manang Fe.

Sabay tingin ng masama kay SC.

Maya: (Seriously?)

SC: (What?)

Umiling na lang si Maya.

Everyone gathered at one table and habang kumakain.

Luke: Who wants some ice cream?! (Waving an ice cream scooper)

Taasan lahat ng kamay.

Isa isa namang binigyan ni Luke ng ice cream na nakalagay sa cone ang lahat.

Luke: Mama, for you.

Maya: Aww thanks Luke.

Luke: Ikaw Dad?

SC: No son. I am ok.

Maya: Ayaw mo?

SC: Nabusog ako sa spaghetti eh.

Then whispered:

SC: At ibang dessert gusto ko.

Natulala naman si Maya. Natauhan lang ng may naramdaman.

Maya: Ay tumutulo na!

Maya licked the cone upwards.

Nanlaki naman ang mata ni SC sa nakita. Napatingin naman si Maya kay SC.

Maya: (Really?)

SC: (Yes, really!)

Maya: (Ok)

Kinagat naman ni Maya ang ice cream.

SC: (Ouch!)

Nangiti naman si Maya.

Maya: (Naughty ka kasi)

SC: (Naughty pala ha, ok)

Under the table hinawakan ni SC ang hita ni Maya at pinisil.

Maya: (How dare you)

Sinubo naman ni Maya ang ice cream at hinigop.

SC: (Oh no you didn’t!)

Akmang papunta na sa pagitan ng thigh ni Maya ang kamay ni SC when Maya leans at SC and whispered.

Maya: Alam mong maraming tao di ba?

SC: Oo, eh sinimulan mo eh.

Maya: Huh? Bakit ako?

SC: Una sinabi mo “blow” tapos yung sa ice cream.

Maya: How can you turn innocent things to sexual innuendos? Ikaw talaga.

SC: Kasi ikaw gumagawa. Alam mo namang iba effect mo sa akin eh.

Maya: Lahat na lang talaga?

SC: Pretty much. (smiles)

Lumagkit ang tinginan at tumamis ang mga ngiti.

MF: Ahem. (Birthday celebration ko pa ba ito?)

Everyone was watching them na pala. Even though no one heard their conversation they are so sweet sa bulungan nila, na apektuhan na ang lahat.

Namula naman ang dalawa.

SC leans on Maya and whispered.

SC: YOU will deal with THIS later.

 

 

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

15 Responses to After Dark: Innocent and Naughty

  1. stannous says:

    I’ve been waiting for a post. Then there! Haha, so short nga lang pero ang hot! Hahaha! You should probably add the scenes after they talked and how she dealt with it. So bitin e. Pero thank you na rin! Love you!!! Galing mo. I’m a fan.😄 Sana masundan ulet soooooooon🙂 good JOB HAHAHHA

    • csizoe says:

      ^_^ Thankss classmate. Don’t worry I am working on something right now. Hindi ko lang matapos tapos kasi hindi ko kinakaya yung mga tinatype ko pero sana matapos ko na this Sat. Thank you ulit! ^_^

  2. grabeh! ang ganda kilig much ako sa lahat ng story mo🙂 two thumbs up! kabooommm na kaboommm🙂

  3. RMR61 says:

    naka bookmarked talaga sa akin itong site mo sis….so happy na mas nauuna ko tong ma read bago ma post sa EB!!!! hahahha….clap clap clap!

  4. kiten says:

    another hot one yey!😀 i may not always comment but i do read and enjoy every story you’ve written, kilig super! more please and sana longer para mas mahaba ang nginig😉

  5. kiten says:

    hahahaha😀 with the episodes of BCWMH this week, kilig, nginig, at tayo ng balahibo talaga ang effect then i get to read your story, you na talaga! SPG kung SPG hahah😀

  6. seattlepinay says:

    Hilarious! Love their banter back and forth so likely of a couple thats really into each other. Nice! You know I’m looking forward to the one you’re cooking up!😉

    • csizoe says:

      Naku venti pinapahirapan mo ako, di ko kinakaya yung mga tinatype ko talaga. Sana talaga matapos ko sa Sat. Lol NAKAKALOKA, HAHA

      • seattlepinay says:

        I’m sure kayang kaya mo yan. Sa galing mo? I believe in you! Just let the creative juices flow. Think about telling your story. Don’t worry about everything else. We love your work so far right? No worries! THANK YOU!!

  7. csizoe says:

    Haha thanks Sis!

Leave a Reply

